+++วันนี้อาจารย์เริ่มตรวจงาน 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม A และ กลุ่ม B กลุ่มของดิฉันได้กลุ่ม A 3 เรื่อง แมลง ส่วนอีกกลุ่ม คือ กลุ่ม B ได้เรื่อง ดอกไม้ และหลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้อธิบายหัวข้อและเนื้อหาที่แต่ละกลุ่มจะต้องถ่ายทอดให้เด็กอนุบาลอย่างถูกต้องตามหลักพัฒนาการ จากนั้นอาจารย์เริ่มอธิบาย แนะนำวิธีการสอนให้กับกลุ่ม ดอกไม้ก่อน เช่น
หน่วยดอกไม้
-อนุบาล 1 เป็นเรื่องของดอกไม้ ลักษณะ ประโยชน์ และโทษ ของดอกไม้เป็นต้น
-อนุบาล 2 เป็นการเจาะจงดอกไม้ชนิดใดชนิดหนึ่ง เช่น เรื่องง ดอกกุหลาบ
-อนุบาล 3 เน่นเรื่องการปฏิบัติจริงมากขึ้น เช่น การสอนลักษณะของดอกไม้ว่ามีลักษณะอย่างไร จะต้องให้เด็กเห็นอย่างชัดเจน คือเป็นการเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เช่น ให้เด็กได้มีการออกสำรวจสิ่งต่างๆด้วยตนเองโดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ด้าน
หน่วยดอกไม้
-อนุบาล 1 เป็นเรื่องของดอกไม้ ลักษณะ ประโยชน์ และโทษ ของดอกไม้เป็นต้น
-อนุบาล 2 เป็นการเจาะจงดอกไม้ชนิดใดชนิดหนึ่ง เช่น เรื่องง ดอกกุหลาบ
-อนุบาล 3 เน่นเรื่องการปฏิบัติจริงมากขึ้น เช่น การสอนลักษณะของดอกไม้ว่ามีลักษณะอย่างไร จะต้องให้เด็กเห็นอย่างชัดเจน คือเป็นการเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เช่น ให้เด็กได้มีการออกสำรวจสิ่งต่างๆด้วยตนเองโดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ด้าน
---หน่วยแมลง---
เนื้อหาบางส่วนมีความคล้ายคลึงกันกับกลุ่ม ดอกไม้
อนุบาล 1 เป็นเรื่องของชื่อแมลง ลักษณะ ประโยชน์และโทษ เป็นต้น
อนุบาล 2 เจาะจงแมลงชนิดใดชนิดหนึ่ง เช่น ยุง
อนุบาล 3 เป็นเรื่องของประเภทของแมลง การสำรวจสิ่งต่างๆที่มีความเกี่ยวข้องกับแมลง เช่นสถานที่ที่มีแมลง การเรียกแมลง โประโยชน์ของแมลง และแมลงที่เป็นอาหารของมุษย์+++
อนุบาล 1 เป็นเรื่องของชื่อแมลง ลักษณะ ประโยชน์และโทษ เป็นต้น
อนุบาล 2 เจาะจงแมลงชนิดใดชนิดหนึ่ง เช่น ยุง
อนุบาล 3 เป็นเรื่องของประเภทของแมลง การสำรวจสิ่งต่างๆที่มีความเกี่ยวข้องกับแมลง เช่นสถานที่ที่มีแมลง การเรียกแมลง โประโยชน์ของแมลง และแมลงที่เป็นอาหารของมุษย์+++
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น